Cục Thuế Hà Nội: Sẵn sàng kích hoạt hệ thống hóa đơn điện tử

Để triển khai hóa đơn điện tử theo đúng kế hoạch đề ra, Cục Thuế TP. Hà Nội đã đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền tới người nộp thuế, tổ chức tập huấn; triển khai vận hành thông suốt Trung tâm điều hành triển khai hóa đơn điện tử để hỗ trợ, xử lý kịp thời các vướng mắc cho người nộp thuế. Có thể nói, Cục Thuế TP. Hà Nội đã sẵn sàng cho việc kích hoạt hệ thống hóa đơn điện tử.

Tuyên truyền, hỗ trợ người nộp thuế áp dụng hóa đơn điện tử

Báo cáo tại cuộc họp trực tuyến của Ban Chỉ đạo hóa đơn điện tử (HĐĐT) của Tổng cục Thuế và 6 cục thuế triển khai đợt 1 mới đây, ông Viên Viết Hùng - Phó Cục trưởng Cục Thuế TP. Hà Nội cho biết, hiện công tác chuẩn bị đã được thực hiện theo đúng chỉ đạo, hướng dẫn của Tổng cục Thuế. Cục thuế đã đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền tới người nộp thuế, tổ chức tập huấn, cũng như gửi tài liệu hướng dẫn chi tiết đến các cán bộ, công chức thuế và người nộp thuế.

Cục Thuế TP. Hà Nội cũng đã thành lập Trung tâm điều hành triển khai HĐĐT đi vào vận hành thông suốt để hỗ trợ, xử lý kịp thời các vướng mắc cho người nộp thuế. Để việc triển khai HĐĐT được thuận lợi, đạt mục tiêu đề ra, Cục Thuế TP. Hà Nội đã báo cáo, xin ý kiến Ban Chỉ đạo HĐĐT của Tổng cục Thuế về tiêu chí cụ thể nhằm xác định đối tượng sử dụng HĐĐT có mã và không mã.

Cục Thuế Hà Nội sẵn sàng kích hoạt hệ thống hóa đơn điện tử
Ảnh minh họa

Đại diện Cục Thuế TP. Hà Nội cũng cho biết thêm, ngày 16/11/2021, cục thuế tổ chức hội nghị trực tuyến tháo gỡ khó khăn đối với doanh nghiệp, người nộp thuế trên địa bàn; trong đó có nội dung giải đáp vướng mắc liên quan đến HĐĐT nhằm hướng dẫn, tháo gỡ cho doanh nghiệp, người nộp thuế, tạo điều kiện thuận lợi, hỗ trợ tối đa để doanh nghiệp, tổ chức giảm thiểu thay đổi khi áp dụng HĐĐT, theo Nghị định 123/2020/NĐ-CP, Thông tư 78/2021/TT-BTC. “Với việc thực hiện đồng bộ các công việc trên đây, đến thời điểm hiện tại Cục Thuế TP. Hà Nội đã sẵn sàng cho việc kích hoạt hệ thống HĐĐT của cả nước” - ông Hùng nói.

Trước đó, ngày 5/11/2021, Cục Thuế TP. Hà Nội cũng đã tổ chức họp trực tuyến ban chỉ đạo triển khai HĐĐT của cục thuế với các phòng và 25 chi cục thuế trực thuộc. Chỉ đạo cuộc họp, ông Mai Sơn - Cục trưởng Cục Thuế TP. Hà Nội cho biết, bên cạnh các lợi ích rõ ràng của HĐĐT như giảm chi phí, nhanh chóng, thuận lợi cho người nộp thuế, việc cơ quan thuế xây dựng cơ sở dữ liệu tập trung sẽ hỗ trợ tối đa cho doanh nghiệp tra cứu thông tin, tránh được việc vô tình sử dụng HĐĐT bất hợp pháp.

Lãnh đạo Cục Thuế TP. Hà Nội cũng nhấn mạnh, việc triển khai áp dụng HĐĐT là nhiệm vụ hết sức quan trọng, là giải pháp, bước tiến lớn trong công tác hiện đại hóa quản lý thuế mà tất cả các phòng, chi cục thuế và từng công chức tại cục thuế phải quyết tâm thực hiện thành công.

Phấn đấu 100% doanh nghiệp áp dụng hóa đơn điện tử

Để việc triển khai HĐĐT theo đúng tiến độ, hỗ trợ người nộp thuế khi có những vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện, ông Trần Hiệu - Trưởng phòng Công nghệ thông tin cho biết, ngay sau khi có chỉ đạo của Tổng cục Thuế, Cục Thuế TP. Hà Nội đã khẩn trương triển khai toàn diện các nội dung theo đúng chỉ đạo và hướng dẫn của Tổng cục Thuế.

“Cục thuế đã thành lập trung tâm điều hành triển khai HĐĐT, phân công cán bộ trực xử lý, hỗ trợ tại trung tâm điều hành trong và ngoài giờ hành chính; đồng thời tuyên truyền sâu rộng tới người nộp thuế và hoàn thiện nội dung tài liệu tập huấn, các vướng mắc thường gặp, quy trình rút gọn các bước cần thực hiện đối với cán bộ thuế và người nộp thuế. Cục Thuế Hà Nội cũng đã công khai hòm thư [email protected] và 90 số điện thoại đường dây nóng nhằm tiếp nhận, xử lý giải đáp các yêu cầu hỗ trợ của người nộp thuế” - ông Hiệu chia sẻ.

Cục Thuế TP. Hà Nội cho biết, sẽ căn cứ việc thẩm định và công bố các tổ chức dịch vụ truyền nhận, tổ chức cung cấp giải pháp của Tổng cục Thuế để tổ chức thực hiện, đánh giá giám sát chất lượng triển khai, đảm bảo ổn định tối đa trong quá trình chuyển đổi áp dụng HĐĐT. Bên cạnh đó, cục thuế sẽ phân nhóm người nộp thuế, phê duyệt đăng ký sử dụng hóa đơn có mã, không mã, tạo điều kiện thuận lợi, hỗ trợ tối đa để doanh nghiệp, tổ chức giảm thiểu thay đổi khi áp dụng HĐĐT, theo Nghị định 123/2020/NĐ-CP, Thông tư 78/2021/TT-BTC.

Phát biểu chỉ đạo tại nhiều cuộc họp, Cục trưởng Cục Thuế TP. Hà Nội Mai Sơn đã nhấn mạnh về quy định bắt buộc đối với việc áp dụng HĐĐT. Trên cơ sở đó, cục thuế phấn đấu từ nay đến 31/12/2021 sẽ bám sát theo lộ trình và hoàn thành mục tiêu đã đề ra, đảm bảo 100% người nộp thuế trên địa bàn áp dụng HĐĐT./.

T/H
thoibaotaichinhvietnam.vn

Tin cùng chuyên mục

Lạm phát tại Việt Nam có xu hướng hạ nhiệt

Lạm phát tại Việt Nam có xu hướng hạ nhiệt

Năm 2023, lạm phát bình quân toàn cầu là 6,8%, nhưng sang năm 2024 dự báo lạm phát bình quân toàn cầu sẽ giảm xuống 5,8%. Xu hướng hạ nhiệt của lạm phát thế giới cũng giải tỏa áp lực cho Việt Nam khi một số hàng hóa thiết yếu phụ thuộc vào thị trường này dự báo giảm.
Sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Đấu giá tài sản

Sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Đấu giá tài sản

Mới đây, Ủy ban Kinh tế của Quốc hội tổ chức Hội thảo lấy ý kiến về dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Đấu giá tài sản.
Điều tra thông tin 960 nghìn doanh nghiệp, hợp tác xã trên cả nước

Điều tra thông tin 960 nghìn doanh nghiệp, hợp tác xã trên cả nước

Song song với Điều tra dân số và nhà ở giữa kỳ, Điều tra doanh nghiệp năm 2024 đang được Tổng cục Thống kê triển khai trên toàn quốc từ 1/4/2024. Đây là cuộc điều tra thống kê quốc gia được thực hiện hàng năm, nhằm thu thập thông tin toàn diện về hoạt động sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp, hợp tác xã trên cả nước.
ADB dự báo kinh tế Việt Nam tăng trưởng 6%

ADB dự báo kinh tế Việt Nam tăng trưởng 6%

Theo Báo cáo triển vọng phát triển châu Á (ADO) tháng 4/2024 được Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) vừa công bố, kinh tế Việt Nam được kỳ vọng đạt mức tăng trưởng 6,0% trong năm 2024 và 6,2% trong năm 2025.
Bình Dương đặt mục tiêu thu hút hơn 130 dự án đầu tư vào khu công nghiệp

Bình Dương đặt mục tiêu thu hút hơn 130 dự án đầu tư vào khu công nghiệp

Theo kế hoạch năm 2024, Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh Bình Dương đặt ra mục tiêu thu hút khoảng 130 - 140 dự án đầu tư vào các khu công nghiệp, với tổng số vốn đầu tư nước ngoài khoảng 1,2 - 1,3 tỷ USD.

Tin khác

Cẩm nang phòng chống tấn công mã hóa tống tiền trên mạng

Cẩm nang phòng chống tấn công mã hóa tống tiền trên mạng

Cục An toàn thông tin, Bộ Thông tin và Truyền thông vừa chính thức công bố cẩm nang về một số biện pháp phòng chống, giảm thiểu rủi ro từ tấn công mã hóa tống tiền (Ransomware) cho các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp.
Doanh nghiệp Việt có kế hoạch đầu tư nhiều hơn vào các thị trường ASEAN

Doanh nghiệp Việt có kế hoạch đầu tư nhiều hơn vào các thị trường ASEAN

HSBC vừa công bố kết quả “Khảo sát doanh nghiệp tại ASEAN”, được thực hiện trong tháng 2/2024 với 600 câu trả lời từ các doanh nghiệp đang hoạt động tại 6 thị trường lớn nhất ASEAN bao gồm Indonesia, Malaysia, Philippines, Singapore, Thái Lan và Việt Nam, và có doanh thu hàng năm ít nhất 150 triệu USD.
Phê duyệt Kế hoạch Quy hoạch phát triển điện lực quốc gia thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050

Phê duyệt Kế hoạch Quy hoạch phát triển điện lực quốc gia thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà vừa ký quyết định phê duyệt Kế hoạch thực hiện Quy hoạch phát triển điện lực quốc gia thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050.
Các doanh nghiệp Đức ngày càng hiện diện đông đảo tại Việt Nam

Các doanh nghiệp Đức ngày càng hiện diện đông đảo tại Việt Nam

Sự hiện diện ngày càng đông đảo của các doanh nghiệp Đức tại Việt Nam không chỉ cho thấy niềm tin của các doanh nghiệp Đức vào thị trường mà còn cho thấy, Việt Nam đang trở thành một điểm đến hứa hẹn cho các doanh nghiệp mong muốn tìm kiếm cơ hội mở rộng quy mô tại khu vực châu Á.
TP. Hồ Chí Minh: Tăng trưởng kinh tế quý I/2024 có dấu hiệu hồi phục

TP. Hồ Chí Minh: Tăng trưởng kinh tế quý I/2024 có dấu hiệu hồi phục

Dù vẫn còn không ít khó khăn, nhưng trong quý I/ 2024, kinh tế TP. Hồ Chí Minh đã có dấu hiệu hồi phục phát triển tích cực. Theo các chuyên gia, mục tiêu tăng trưởng 7,5% đến 8% năm 2024 của thành phố là hoàn toàn có khả thi.
Bán lẻ hàng hóa, kinh doanh dịch vụ tăng hơn 8% trong quý I/2024

Bán lẻ hàng hóa, kinh doanh dịch vụ tăng hơn 8% trong quý I/2024

Bộ Công thương vừa tổ chức họp báo công bố tình hình thương mại, xuất nhập khẩu, thị trường trong nước quý I/2024. Trong đó đáng chú ý là hoạt động bán lẻ hàng hoá, kinh doanh dịch vụ tăng hơn 8% so với cùng kỳ.
Phê duyệt Quyết định quy định về cơ chế điều chỉnh mức giá bán lẻ điện bình quân

Phê duyệt Quyết định quy định về cơ chế điều chỉnh mức giá bán lẻ điện bình quân

Ngày 26/3/2024, Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái đã ký ban hành Quyết định 05/2024/QĐ-TTg quy định về cơ chế điều chỉnh mức giá bán lẻ điện bình quân. Quyết định quy định về cơ chế điều chỉnh mức giá bán lẻ điện bình quân thay thế Quyết định 24/2017/QĐ-TTg, có hiệu lực từ 15/5/2024.
Luật Đất đai 2024:  Phân cấp triệt để, bảo đảm quyền lợi của người dân và doanh nghiệp

Luật Đất đai 2024: Phân cấp triệt để, bảo đảm quyền lợi của người dân và doanh nghiệp

Luật Đất đai (sửa đổi) là văn bản luật có tác động rất lớn đến cộng đồng doanh nghiệp và môi trường đầu tư kinh doanh của nước ta. Đáp ứng nhu cầu của cộng đồng doanh nghiệp, VCCI chủ trì tổ chức hội thảo Luật Đất đai 2024: Những nội dung quan trọng doanh nghiệp cần biết thu hút được đông đảo doanh nghiệp tham dự.
Việt Nam: Tăng trưởng ấn tượng của các phương thức thanh toán không dùng tiền mặt

Việt Nam: Tăng trưởng ấn tượng của các phương thức thanh toán không dùng tiền mặt

Theo nghiên cứu do Visa thực hiện và vừa được công bố cho thấy, thanh toán không dùng tiền mặt tại Việt Nam đang phát triển rất mạnh. Làn sóng tăng trưởng ấn tượng của các phương thức thanh toán không dùng tiền mặt mở ra tương lai đầy tiềm năng của ngành hàng tiêu dùng bán lẻ.
Tháo gỡ “điểm nghẽn” gây thiếu thuốc, vật tư y tế

Tháo gỡ “điểm nghẽn” gây thiếu thuốc, vật tư y tế

Mới đây, Chính phủ đã ban hành Nghị định 24/2024/NĐ-CP (Nghị định 24) hướng dẫn Luật Đấu thầu năm 2023 có hiệu lực từ 1/1/2024. Các chuyên gia cho rằng, Nghị định 24 đã tháo gỡ nhiều “điểm nghẽn” cho các bệnh viện trong mua sắm, đấu thầu thuốc, vật tư y tế...
Xem thêm
Phiên bản di động