Chỉ số giá tiêu dùng tháng 7 của TP. Hồ Chí Minh tăng 0,4%
![]() |
Quầy bán hàng thực phẩm tươi sống tại quận Bình Tân, TP. Hồ Chí Minh. Ảnh: Gia Cư |
Theo đó, có 9/11 nhóm tăng so với tháng trước và tăng cao nhất là nhóm bưu chính viễn thông, tăng 1,83%. Tiếp theo là nhóm văn hóa giải trí du lịch tăng 1,74%. Có 2/11 nhóm hàng hóa và dịch vụ giảm là thiết bị đồ dùng gia đình giảm 0,09% và nhóm giao thông giảm 2,83%.
Theo Cục Thống kê thành phố, nhìn chung giá các mặt hàng vẫn ở xu hướng tăng, nhưng tốc độ chậm lại. Dịch vụ ăn uống ngoài gia đình tăng cao hơn mức tăng tháng trước, ở mức 1,25%.
Theo Sở Công thương TP. Hồ Chí Minh, chương trình bình ổn giá tiếp tục được thành phố duy trì và đẩy mạnh thực hiện trong những tháng cuối năm.
Hiện tại, đối với nhóm hàng hóa thực phẩm tươi sống vẫn ở mức khá cao do nguyên liệu đầu vào thiếu (cung chưa đủ cầu), một số doanh nghiệp bán lẻ, siêu thị trên địa bàn thành phố đang áp dụng chương trình khuyến mãi kích thích người tiêu dùng phù hợp./.
Tin cùng chuyên mục

Tiếp tục giảm 2% thuế giá trị gia tăng đến 31/12/2026

Việt Nam ký thỏa thuận nhập gần 3 tỷ USD nông sản Mỹ

5 tháng, Việt Nam xuất siêu 4,67 tỷ USD

Gần 18,4 tỷ USD vốn FDI đổ vào Việt Nam trong 5 tháng

Thủ tướng yêu cầu nghiên cứu lập sàn giao dịch vàng
Tin khác

Quyết tâm giải ngân vốn đầu tư công đạt 100% kế hoạch để thúc đẩy tăng trưởng

Đẩy nhanh tiến độ dự án đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng

Ngân hàng Thế giới hạ dự báo tăng trưởng khu vực Đông Á - Thái Bình Dương

Gần 98 nghìn doanh nghiệp, hộ, cá nhân kinh doanh sử dụng hóa đơn điện tử từ máy tính tiền

Sắp diễn ra Diễn đàn Đầu tư Đổi mới sáng tạo Việt Nam 2025

Ban hành chương trình thực hành tiết kiệm, chống lãng phí năm 2025

Kết luận của Bộ Chính trị về Đề án sắp xếp hệ thống cơ quan thanh tra

Hướng dẫn thủ tục thuế đối với cơ quan tổ chức thực hiện sắp xếp, tinh gọn bộ máy

2 tháng đầu năm, cân đối ngân sách thặng dư 206 nghìn tỷ đồng
