Chỉ số giá tiêu dùng tháng 7 của TP. Hồ Chí Minh tăng 0,4%
Quầy bán hàng thực phẩm tươi sống tại quận Bình Tân, TP. Hồ Chí Minh. Ảnh: Gia Cư |
Theo đó, có 9/11 nhóm tăng so với tháng trước và tăng cao nhất là nhóm bưu chính viễn thông, tăng 1,83%. Tiếp theo là nhóm văn hóa giải trí du lịch tăng 1,74%. Có 2/11 nhóm hàng hóa và dịch vụ giảm là thiết bị đồ dùng gia đình giảm 0,09% và nhóm giao thông giảm 2,83%.
Theo Cục Thống kê thành phố, nhìn chung giá các mặt hàng vẫn ở xu hướng tăng, nhưng tốc độ chậm lại. Dịch vụ ăn uống ngoài gia đình tăng cao hơn mức tăng tháng trước, ở mức 1,25%.
Theo Sở Công thương TP. Hồ Chí Minh, chương trình bình ổn giá tiếp tục được thành phố duy trì và đẩy mạnh thực hiện trong những tháng cuối năm.
Hiện tại, đối với nhóm hàng hóa thực phẩm tươi sống vẫn ở mức khá cao do nguyên liệu đầu vào thiếu (cung chưa đủ cầu), một số doanh nghiệp bán lẻ, siêu thị trên địa bàn thành phố đang áp dụng chương trình khuyến mãi kích thích người tiêu dùng phù hợp./.