Chỉ số giá tiêu dùng tháng 7 của TP. Hồ Chí Minh tăng 0,4%
![]() |
Quầy bán hàng thực phẩm tươi sống tại quận Bình Tân, TP. Hồ Chí Minh. Ảnh: Gia Cư |
Theo đó, có 9/11 nhóm tăng so với tháng trước và tăng cao nhất là nhóm bưu chính viễn thông, tăng 1,83%. Tiếp theo là nhóm văn hóa giải trí du lịch tăng 1,74%. Có 2/11 nhóm hàng hóa và dịch vụ giảm là thiết bị đồ dùng gia đình giảm 0,09% và nhóm giao thông giảm 2,83%.
Theo Cục Thống kê thành phố, nhìn chung giá các mặt hàng vẫn ở xu hướng tăng, nhưng tốc độ chậm lại. Dịch vụ ăn uống ngoài gia đình tăng cao hơn mức tăng tháng trước, ở mức 1,25%.
Theo Sở Công thương TP. Hồ Chí Minh, chương trình bình ổn giá tiếp tục được thành phố duy trì và đẩy mạnh thực hiện trong những tháng cuối năm.
Hiện tại, đối với nhóm hàng hóa thực phẩm tươi sống vẫn ở mức khá cao do nguyên liệu đầu vào thiếu (cung chưa đủ cầu), một số doanh nghiệp bán lẻ, siêu thị trên địa bàn thành phố đang áp dụng chương trình khuyến mãi kích thích người tiêu dùng phù hợp./.
Tin cùng chuyên mục

Mức lương cơ sở tăng sẽ không ảnh hưởng nhiều đến giá cả

Đã phê duyệt trên 45 nghìn dự án hoàn thành sử dụng vốn ngân sách nhà nước trong năm 2022

WB: GDP toàn cầu sẽ đạt mức tăng trưởng 2,1% trong năm 2023

Hơn 550 doanh nghiệp bất động sản giải thể trong 5 tháng đầu năm 2023

Tiếp tục thúc đẩy mạnh mẽ, quyết liệt công tác cải cách thủ tục hành chính, cải thiện môi trường kinh doanh
Tin khác

Cấp thiết xây dựng Luật Các tổ chức tín dụng (sửa đổi)

Thủ tướng chỉ đạo giảm ùn ứ nông sản tại các cửa khẩu

Gần 80% số hồ sơ hoàn thuế được hoàn trước, kiểm tra sau

Giải pháp nâng cao hiệu quả đầu tư nước ngoài

Xem xét mở rộng đối tượng cho vay tiêu dùng

Khẩn trương thực hiện ngay quy định nội bộ về cơ cấu lại thời hạn trả nợ và giữ nguyên nhóm nợ

Chỉ thị số 14/CT-TTg: Nâng cao hiệu quả đầu tư nước ngoài trong giai đoạn mới

Bình Dương thông qua đơn giá bồi thường, hỗ trợ và tái định cư dự án vành đai 3 đi qua địa bàn

Doanh nghiệp nỗ lực tìm giải pháp thích ứng với tăng giá điện
