Đà Nẵng top 20 thị trường hàng đầu thế giới về bất động sản hàng hiệu

Thị trường bất động sản hàng hiệu ghi nhận mức tăng trưởng 230% trong vòng một thập kỷ qua. Đà Nẵng hiện đang thuộc nhóm 20 thị trường hàng đầu thế giới về bất động sản hàng hiệu.

Bất động sản hàng hiệu tăng trưởng 230% trong vòng một thập kỷ

Báo cáo chuyên sâu về bất động sản hàng hiệu mới đây của Savills World Research khẳng định: Lĩnh vực này sẽ tiếp tục phát triển mạnh mẽ và đa dạng hóa trong vòng 5 năm tới. Đà Nẵng hiện đang thuộc nhóm 20 thị trường hàng đầu thế giới về bất động sản hàng hiệu.

Ông Matthew Powell - Giám đốc Savills Hà Nội, cho rằng câu hỏi đặt ra cho Việt Nam xoay quanh khả năng đáp ứng nhu cầu và năng lực của thị trường bất động sản hàng hiệu. Ở góc độ chủ đầu tư, mặc dù có nhiều thương hiệu trên thế giới trong lĩnh vực này, chủ đầu tư nên đánh giá kỹ để có được sự lựa chọn phù hợp cho dự án bất động sản của mình.

Đà Nẵng top 20 thị trường hàng đầu thế giới về bất động sản hàng hiệu

Bất động sản hàng hiệu đang mở rộng tại Việt Nam. Ảnh: TL

Thị trường bất động sản hàng hiệu ghi nhận mức tăng trưởng 230% trong vòng một thập kỷ qua. Hiện nay, trên thế giới có khoảng gần 100.000 căn hộ trong lĩnh vực này. Nguồn cung được dự báo sẽ tăng gần gấp đôi trước năm 2026, gắn liền với sự gia tăng về số lượng thương hiệu hoạt động, từ 69 thương hiệu vào năm 2011 lên 133 thương hiệu vào năm 2021.

Trước đây, đa số các dự án bất động sản hàng hiệu tập trung ở Bắc Mỹ, cũng là nơi đầu tiên xuất hiện các sản phẩm bất động sản này. Hiện nay, nguồn cung đã được phân bổ đa dạng sang các khu vực khác trên thế giới, đặc biệt là châu Á - Thái Bình Dương và Trung Đông, nhờ vào sự tăng trưởng kinh tế và gia tăng về tài sản tại mỗi nước trong thập kỷ qua.

Xét về quy mô thị trường theo quốc gia, Mỹ đang dẫn đầu thế giới, đứng thứ hai là Thái Lan và Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất ở vị trí thứ ba. Xét về nguồn cung, Bắc Mỹ đứng số một toàn thị trường thế giới tính tới năm 2013. Hiện nay, khu vực này chiếm 35% tổng nguồn cung. Khu vực châu Á - Thái Bình Dương ghi nhận mức tăng trưởng sát kề với 26% và đứng vị trí thứ hai trên toàn cầu.

Loại hình bất động sản hàng hiệu sẽ tiếp tục ghi nhận sự tăng trưởng ở quy mô toàn cầu với những điểm nóng mới xuất hiện. Trong năm tới, Costa Rica, Nigeria, Quần đảo Cayman và Ai Cập được dự báo sẽ gia tăng gấp đôi nguồn cung hiện tại (với điểm xuất phát thấp). Tính đa dạng về nguồn cung toàn cầu sẽ càng nổi bật hơn với sự tham gia của thị trường Bỉ, Serbia và Dominica trong năm nay.

Sự tham gia của các thị trường mới nổi cùng đà tăng trưởng tại các thị trường lớn cho thấy tiềm năng của loại hình bất động sản này hiện nay. Đây chính là cơ sở chắc chắn để các thương hiệu và chủ đầu tư tự tin tham gia vào các khu vực địa lý mới.

Bất động sản hàng hiệu đang mở rộng tại Việt Nam

Tại Việt Nam, sự xuất hiện của bất động sản hàng hiệu là dấu hiệu tích cực của thị trường. Xét về thị trường ở quy mô thành phố/ điểm đến, báo cáo của Savills cho thấy Đà Nẵng đang thuộc nhóm 20 thị trường hàng đầu thế giới về bất động sản hàng hiệu.

Chuyên gia của Savills Hà Nội cho biết, với Việt Nam, bất động sản hàng hiệu ban đầu xuất hiện tại các khu nghỉ dưỡng và biệt thự biển. Trên thế giới, lĩnh vực đã phát triển thành công tại các thành phố lớn khi ngày càng có nhiều người có nhu cầu sở hữu các loại hình bất động sản có thương hiệu. Thương hiệu giúp tăng giá trị của bất động sản về cả chất lượng quản lý, dịch vụ, địa điểm và tính vượt trội.

"Chúng tôi tự tin rằng, bất động sản hàng hiệu sẽ tiếp tục phát triển tại Việt Nam. Sản phẩm đầu tiên xuất hiện tại Hà Nội là dự án The Ritz Carlton của chủ đầu tư Masterise Homes và chúng tôi kỳ vọng rằng lĩnh vực này sẽ ngày càng đa dạng tại các địa điểm khác nhau trên thị trường Việt Nam" - ông Matthew Powell nhấn mạnh.

Giám đốc Savills Hà Nội phân tích, lĩnh vực bất động sản hàng hiệu không phải là một phân khúc rộng của ngành bất động sản. Đây có thể được xem là một thị trường ngách đối với các nhà đầu tư và đa phần người mua, do nguồn cung khan hiếm và mức giá cao cấp.

Mặc dù không có sức ảnh hưởng lớn, bất động sản hàng hiệu vẫn có những tác động tích cực tới thị trường trong việc mang tới tiêu chuẩn thiết kế tầm cỡ và giới thiệu những tinh hoa của thương hiệu cũng như chất lượng dịch vụ quản lý đẳng cấp.

The Ritz Carlton là thương hiệu cao cấp thuộc tập đoàn Marriott International về quản lý khách sạn và chúng ta kỳ vọng sẽ có thêm các thương hiệu ở các phân khúc khác nhau tham gia vào thị trường Việt Nam, với nhiều sự lựa chọn về giá cả và địa điểm.

Tại Đà Nẵng, có nhiều dự án căn hộ hàng hiệu với mức giá rất hợp lý, điển hình như Hyatt Regency. Phân khúc này sẽ mở rộng tới các thành phố lớn khác như Hạ Long, Phú Quốc, Nha Trang.

Với các chủ đầu tư, mô hình bất động sản hàng hiệu đòi hỏi dòng vốn mạnh. Nếu như thương hiệu mang tới định vị đẳng cấp cho dự án, chủ đầu tư cũng nên cân nhắc về tính khả thi khi đưa thương hiệu vào sản phẩm của mình. Những vị trí và dự án khác nhau lại có những đặc điểm riêng biệt vì vậy quy mô cho bất động sản hàng hiệu cũng sẽ đa dạng hơn. Những thương hiệu truyền thống của lĩnh vực này thường tới từ các thương hiệu lớn trong ngành quản lý khách sạn như The Ritz Carlton.

“Tại Mỹ và châu Âu, số lượng thương hiệu tham gia vào thị trường này rất đa dạng, có thể kể đến các tên tuổi lớn trong ngành ô tô và thời trang như Porsche và Armani. Câu hỏi đặt ra cho thị trường Việt Nam là liệu mô hình bất động sản siêu sang này có đáp ứng được nhu cầu và năng lực của thị trường. Mặc dù có nhiều thương hiệu trên thế giới, chủ đầu tư nên đánh giá kỹ để có được lựa chọn phù hợp cho dự án bất động sản của mình” - ông Matthew Powell cho biết./.

Văn Tuấn

Tin cùng chuyên mục

Tuyên dương các doanh nghiệp thực hiện tốt chính sách, pháp luật thuế

Tuyên dương các doanh nghiệp thực hiện tốt chính sách, pháp luật thuế

Cục Thuế TP. Hồ Chí Minh vừa tổ chức Hội nghị tuyên dương 136 doanh nghiệp thực hiện tốt chính sách, pháp luật thuế năm 2023. Đây là những doanh nghiệp tiêu biểu trong năm 2023 được Bộ Tài chính tặng bằng khen; Tổng Cục Thuế, Cục Thuế TP. Hồ Chí Minh tặng giấy khen.
Tích cực triển khai Đề án 06, phục vụ người dân, doanh nghiệp

Tích cực triển khai Đề án 06, phục vụ người dân, doanh nghiệp

Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030 (Đề án 06) đã góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, cải cách thủ tục hành chính, nâng cao hiệu quả dịch vụ công trực tuyến, tạo nhiều tiện ích cho người dân, doanh nghiệp. Bộ Tài chính đang tích cực triển khai Đề án, nhằm phục vụ tốt hơn cho người dân và doanh nghiệp.
Đề xuất bãi bỏ 8 Thông tư về dự toán ngân sách nhà nước

Đề xuất bãi bỏ 8 Thông tư về dự toán ngân sách nhà nước

Bộ Tài chính đang lấy ý kiến góp ý với dự thảo thông tư bãi bỏ một số thông tư của Bộ trưởng Bộ Tài chính về dự toán ngân sách nhà nước.
Đối thoại, gỡ vướng cho doanh nghiệp trong lĩnh vực thuế, hải quan

Đối thoại, gỡ vướng cho doanh nghiệp trong lĩnh vực thuế, hải quan

Sáng 10/12, Bộ Tài chính phối hợp với Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) tổ chức Hội nghị đối thoại về chính sách, thủ tục hành chính thuế và hải quan năm 2024, nhằm thông tin, tuyên truyền về các chính sách và thủ tục hành chính mới trong lĩnh vực thuế, hải quan, giải quyết các khó khăn, vướng mắc, tạo môi trường thuận lợi cho hoạt động của doanh nghiệp và tăng cường quan hệ hợp tác giữa doanh nghiệp với các cơ quan thuế, hải quan.
Chọn thời điểm phù hợp đánh thuế sở hữu nhiều bất động sản

Chọn thời điểm phù hợp đánh thuế sở hữu nhiều bất động sản

Bộ Tài chính cho biết, đang nghiên cứu, tổng hợp kinh nghiệm quốc tế, xác định những vướng mắc, bất cập trong quá trình triển khai thi hành các chính sách thuế liên quan đến bất động sản, trong đó có vấn đề đánh thuế bất động sản đối với trường hợp sở hữu, sử dụng nhiều nhà đất để báo cáo các cấp có thẩm quyền vào thời điểm thích hợp, đảm bảo phù hợp với điều kiện kinh tế - xã hội của Việt Nam, thông lệ quốc tế cũng như tính thống nhất của hệ thống chính sách thuế liên quan đến bất động sản.

Tin khác

Thành lập Ban Chỉ đạo sắp xếp tổ chức bộ máy của Bộ Tài chính

Thành lập Ban Chỉ đạo sắp xếp tổ chức bộ máy của Bộ Tài chính

Bộ trưởng Bộ Tài chính Nguyễn Văn Thắng vừa ký Quyết định số 2879/QĐ-BTC thành lập Ban Chỉ đạo sắp xếp tổ chức bộ máy của Bộ Tài chính.
Chính sách mới có hiệu lực từ tháng 12/2024

Chính sách mới có hiệu lực từ tháng 12/2024

Từ ngày 1/12/2024, nhiều quy định, chính sách mới liên quan đến kinh tế có hiệu lực, gồm quy định khuyến mại hàng hóa, bảo lãnh nhà ở hình thành trong tương lai, bãi bỏ một số thông tư trong lĩnh vực tài chính ngân hàng, biểu thuế xuất nhập khẩu, phát hành trái phiếu.
Online Friday 2024: Nghiêm cấm buôn bán hàng giả, xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ

Online Friday 2024: Nghiêm cấm buôn bán hàng giả, xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ

Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, Bộ Công thương vừa có Quyết định 367/QĐ-TMĐT ban hành Quy chế dành cho các đối tác tham gia Online Friday 2024. Theo đó, nghiêm cấm buôn bán hàng giả, hàng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ tại Online Friday 2024.
Hướng dẫn hộ kinh doanh nộp thuế theo phương pháp khoán năm 2025

Hướng dẫn hộ kinh doanh nộp thuế theo phương pháp khoán năm 2025

Cục Thuế TP. Hà Nội vừa có hướng dẫn hộ kinh doanh trên địa bàn nộp thuế theo phương pháp khoán năm 2025. Theo đó, việc khai thuế, nộp hồ sơ khai thuế, nộp thuế, công khai thông tin hộ khoán được thực hiện theo quy định của pháp luật về thuế.
Giải ngân vốn đầu tư công mới đạt hơn 60% kế hoạch

Giải ngân vốn đầu tư công mới đạt hơn 60% kế hoạch

Chỉ còn khoảng 2 tháng là kết thúc năm, nhưng ước tính đến hết tháng 11/2024, tỷ lệ giải ngân vốn đầu tư công mới đạt hơn 60% kế hoạch Thủ tướng giao, thấp hơn cùng kỳ năm 2023.
Quốc hội xem xét bổ sung, tăng thuế tiêu thụ đặc biệt với thuốc lá, bia rượu

Quốc hội xem xét bổ sung, tăng thuế tiêu thụ đặc biệt với thuốc lá, bia rượu

Sửa đổi, bổ sung tăng thuế tiêu thụ đặc biệt với thuốc lá, bia rượu để điều tiết tiêu dùng là phù hợp với xu hướng tiêu dùng trong xã hội và định hướng của Đảng và Nhà nước về bảo vệ sức khỏe của nhân dân, bảo vệ môi trường.
Hà Nội - địa phương đầu tiên thành lập Ban Chỉ đạo phòng, chống lãng phí

Hà Nội - địa phương đầu tiên thành lập Ban Chỉ đạo phòng, chống lãng phí

Hà Nội là thành phố đầu tiên trong cả nước thành lập Ban Chỉ đạo về thực hiện các biện pháp phòng, chống lãng phí; thể hiện rõ hơn sự quyết liệt, đồng lòng, trách nhiệm trong chỉ đạo và tổ chức thực hiện nhiệm vụ phòng, chống lãng phí của thành phố.
Đề xuất giảm 2% thuế giá trị gia tăng trong 6 tháng đầu năm 2025

Đề xuất giảm 2% thuế giá trị gia tăng trong 6 tháng đầu năm 2025

Bộ Tài chính đang đề nghị xây dựng dự án nghị quyết của Quốc hội về giảm thuế giá trị gia tăng (GTGT) trong 6 tháng đầu năm 2025.
Thông qua dự toán ngân sách năm 2025

Thông qua dự toán ngân sách năm 2025

Tại phiên họp ngày 13/11/2024, chương trình Kỳ họp thứ 8, với đa số đại biểu tham gia biểu quyết tán thành, Quốc hội đã thông qua Nghị quyết về dự toán ngân sách nhà nước (NSNN) năm 2025.
Yêu cầu đẩy mạnh ứng dụng trí tuệ nhân tạo và công nghệ số trong hoạt động quản lý, điều hành

Yêu cầu đẩy mạnh ứng dụng trí tuệ nhân tạo và công nghệ số trong hoạt động quản lý, điều hành

Bộ Tài chính vừa có công điện gửi các đơn vị thuộc Bộ Tài chính về việc đẩy mạnh ứng dụng trí tuệ nhân tạo và các công nghệ số trong hoạt động quản lý, điều hành của ngành Tài chính, hướng đến phục vụ người dân, doanh nghiệp ngày càng tốt hơn.
Xem thêm
Phiên bản di động