TP. Hồ Chí Minh ước đón 2,6 triệu lượt khách quốc tế trong 6 tháng đầu năm 2024
Theo đó, lượng khách du lịch nội địa đến TP. Hồ Chí Minh trong 6 tháng năm 2024 ước đạt 17.135.045 lượt, tăng 4,4% so với cùng kỳ năm 2023, đạt 45,1% so với kế hoạch năm 2024.
![]() |
Phục dựng hình ảnh chuyến tàu huyền thoại và trình diễn ánh sáng drone light tại lễ hội sông nước lần 2 năm 2024 tại TP.Hồ Chí Minh. Ảnh: Sơn Nam |
Sự kiện ấn tượng được người dân, du khách quốc tế quan tâm nhiều nhất là lễ hội sông nước lần 2 năm 2024 vừa diễn ra trên địa bàn. Lễ hội năm nay tăng cả về thời gian lẫn số lượng hoạt động so với lễ hội lần 1. Sau 10 ngày tổ chức với gần 20 chương trình hoạt động, lễ hội đã mang đến cho người dân và du khách những ấn tượng và trải nghiệm thú vị. Sự kiện đã góp phần đáng kể cho nguồn thu ngân sách thành phố từ lĩnh vực này.
Ông Nguyễn Văn Dũng - Phó Chủ tịch UBND TP.Hồ Chí Minh cho biết, TP. Hồ Chí Minh được mệnh danh là thành phố không ngủ, thành phố của sự kiện và lễ hội. Điều này không chỉ tạo điểm đến vui chơi, giải trí, mà còn giúp sức sống kinh tế TP. Hồ Chí Minh phục hồi, ổn định và phát triển, xứng đáng là vùng đầu tàu kinh tế của cả nước. Các sự kiện giúp quảng bá du lịch TP. Hồ Chí Minh đến quốc tế, truyền tải văn hóa, lịch sử dân tộc, là điểm đến của lễ hội, hút khách nội địa và quốc tế.
Bên cạnh đó, công tác tổ chức các sự kiện du lịch kết nối với văn hóa tại TP HCM tạo được điểm nhấn với các sự kiện chính như Lễ hội Áo dài TP HCM, Ngày hội Du lịch TP HCM, Lễ hội Sông nước TP HCM,… thu hút sự chú ý của khách trong và ngoài nước, đồng thời kích cầu du lịch nội địa, góp phần thúc đẩy ngành du lịch TP HCM phát triển; tạo cơ hội cho các doanh nghiệp thành phố giới thiệu các sản phẩm du lịch và hoạt động khuyến mãi đến với người dân địa phương và khách du lịch trong nước với các hoạt động phong phú, đa dạng.
Công tác hợp tác, liên kết phát triển du lịch với các tỉnh, thành bám sát chỉ đạo của Thành ủy, UBND TP, có vận dụng sáng tạo theo hướng hợp tác đa phương, khai thác lợi thế cạnh tranh của mỗi địa phương để tạo những sản phẩm du lịch liên kết, có sức hấp dẫn, góp phần kéo dài thời gian lưu trú, nâng cao mức chi tiêu của khách du lịch, thúc đẩy sự hồi phục của du lịch của TP HCM nói riêng và du lịch Việt Nam nói chung./.
Tin cùng chuyên mục

Bình Định: Đấu giá 53 khu đất do tỉnh quản lý năm 2025

Phòng, chống lãng phí không có giới hạn về không gian và thời gian

Hà Nội: Không để việc sắp xếp tổ chức bộ máy ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất, kinh doanh

Duy trì tăng trưởng cao, bền vững liên tục trong thời gian từ nay tới 2045

Ngành thuế tiếp tục nâng cấp ứng dụng eTax, iCaNhan và eTax Mobile
Tin khác

Lạm phát năm 2025 diễn ra theo kịch bản nào?

Những chính sách mới nổi bật có hiệu lực từ tháng 2/2025

Ngân quỹ nhà nước tạm nhàn rỗi sẽ gửi tại ngân hàng có trên 50% vốn nhà nước

Trung Quốc - đối tác đầu tiên có quy mô thương mại với Việt Nam vượt mốc 200 tỷ USD/năm

Việt Nam tiếp tục khẳng định là điểm đến hấp dẫn cho nhà đầu tư nước ngoài

Tăng cường công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả

Năm thứ 10 liên tiếp Việt Nam kiểm soát lạm phát ở mức dưới 4%

Tín dụng cả năm 2024 tăng hơn 15%

GDP Việt Nam năm 2024 tăng trưởng ấn tượng 7,09%
