Bộ Tài chính yêu cầu các đơn vị trực thuộc lập phương án sắp xếp lại, xử lý nhà, đất công
Việc sắp xếp lại, xử lý nhà, đất được thực hiện thao các quy định tại Nghị định số 67/2021/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 167/2017/NĐ-CP ngày 31/12/2017 của Chính phủ quy định việc sắp xếp lại, xử lý tài sản công.
Tại công văn, Bộ Tài chính yêu cầu các đơn vị: Tổng cục Thuế, Tổng cục Hải quan, Kho bạc Nhà nước, Tổng cục Dự trữ Nhà nước; Ủy ban Chứng khoán Nhà nước; Các trường: Bồi dưỡng cán bộ Tài chính, Học viện Tài chính, Đại học Tài chính - Kế toán, Đại học Tài chính - Marketing, Đại học Tài chính - Quản trị kinh doanh; Thời báo Tài chính Việt Nam; Tạp chí Tài chính; Nhà xuất bản Tài chính; Cục Quản lý giám sát bảo hiểm, Nhà nghỉ Bộ Tài chính; Cơ quan đại diện Văn phòng Bộ Tài chính tại TP. Hồ Chí Minh; Cục Kế hoạch - Tài chính (dự toán cấp 3) thực hiện quy định về việc sắp xếp lại, xử lý nhà, đất tại Nghị định số 67/2021/NĐ-CP ngày 15/7/2021 của Chính phủ.
![]() |
Bộ Tài chính yêu cầu các đơn vị trực thuộc lập phương án sắp xếp lại, xử lý nhà, đất công. Ảnh minh họa |
Bộ Tài chính đề nghị các đơn vị thực hiện việc lập phương án sắp xếp theo đúng trình tự quy định tại Điều 5 Nghị định số 167/2017/NĐ-CP ngày 31/12/2017 của Chính phủ (được sửa đổi, bổ sung tại khoản 5 Điều 1 Nghị định số 67/2021/NĐ-CP ngày 15/7/2021 của Chính phủ). Trong đó, Bộ Tài chính đã hướng dẫn việc kiểm tra hiện trạng, lập Biên bản kiểm tra hiện trạng đối với các cơ sở nhà, đất chưa được cấp có thẩm quyền phê duyệt phương án sắp xếp.
Đối với các cơ sở nhà, đất của các đơn vị thuộc Bộ trên địa bàn như: TP. Hồ Chí Minh, TP. Hà Nội, TP. Đà Nẵng, TP. Cần Thơ, TP. Hải Phòng, Bộ Tài chính giao Cục Quản lý công sản chủ trì tổ chức kiểm tra hiện trạng quản lý, sử dụng nhà, đất và lập thành Biên bản đối với từng cơ sở nhà, đất theo Mẫu số 02 tại Phụ lục kèm theo Nghị định số 67/2021/NĐ-CP, dự kiến phương án sắp xếp lại, xử lý gửi lấy ý kiến Ủy ban nhân dân cấp tỉnh nơi có nhà, đất.
Đối với các cơ sở nhà, đất của các đơn vị thuộc Bộ trên địa bàn các tỉnh, thành phố còn lại (trừ TP. Hồ Chí Minh, TP. Hà Nội, TP. Đà Nẵng, TP. Cần Thơ, TP. Hải Phòng), Bộ Tài chính giao Cục Kế hoạch - Tài chính chủ trì tổ chức kiểm tra hiện trạng quản lý, sử dụng nhà, đất và lập thành Biên bản đối với từng cơ sở nhà, đất theo Mẫu số 02 tại Phụ lục kèm theo Nghị định số 67/2021/NĐ-CP, dự kiến phương án sắp xếp lại, xử lý gửi lấy ý kiến Ủy ban nhân dân cấp tỉnh nơi có nhà, đất./.
Tin cùng chuyên mục

Sản phẩm trồng trọt, chăn nuôi, thủy sản chưa chế biến thành các sản phẩm khác thuộc đối tượng không chịu thuế GTGT

Cách điều chỉnh hóa đơn đầu ra của hàng hóa bị thiếu đơn vị tính

Đấu tư dự án đầu tư mở rộng xong cho thuê có được ưu đãi thuế thu nhập doanh nghiệp?

Điều kiện để trích lập quỹ dự phòng tiền lương

Khoản tài trợ từ nhà cung cấp bằng tiền có được hưởng ưu đãi thuế thu nhập doanh nghiệp?
Tin khác

Chấm dứt hoạt động do thực hiện sáp nhập nộp hồ sơ quyết toán thuế thu nhập doanh nghiệp đến thời điểm nào?

Nguyên tắc lập Báo cáo tài chính với chi nhánh

Thủ tục chuyển đăng ký người phụ thuộc từ người nộp thuế này sang người nộp thuế khác

Hóa đơn lập sai thời điểm có bị coi là hóa đơn rủi ro về thuế?

Hàng bán bị trả lại, bên bán hàng hay bên mua hàng sẽ xuất hóa đơn?

Quy định khoản chi không được trừ khi xác định thu nhập chịu thuế

Cho doanh nghiệp nước ngoài thuê kho chứa hàng áp dụng thuế suất ra sao?

Hướng dẫn thủ tục xuất hóa đơn cho hàng hóa, dịch vụ được giảm giá

Doanh nghiệp có các chi nhánh, quyết toán thuế có phải khai riêng từng chi nhánh không?
