Hà Nội đẩy mạnh công tác sắp xếp lại cơ sở nhà, đất
![]() |
Hà Nội đẩy mạnh công tác sắp xếp lại cơ sở nhà, đất. Ảnh: TL |
Tổng số các cơ sở nhà, đất dôi dư, sử dụng không đúng quy định đã được Sở Tài chính tham mưu báo cáo UBND thành phố phê duyệt phương án xử lý theo đúng quy định (thu hồi, điều chuyển; chuyển giao; bán tài sản trên đất, chuyển nhượng quyền sử dụng đất; chuyển mục đích sử dụng đất…) kể từ thời điểm Quyết định số 09/2007/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ có hiệu lực là 653 cơ sở, với 5.821.542 m2 đất và 359.503 m2 nhà.
Bên cạnh đó, Sở Tài chính Hà Nội đã phối hợp với các sở, ngành tham mưu, báo cáo UBND thành phố có ý kiến về dự kiến phương án sắp xếp lại, xử lý nhà, đất của các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trung ương trên địa bàn để Bộ Tài chính phê duyệt theo thẩm quyền 1.937 cơ sở nhà, đất với diện tích khoảng 18.201.896 m2 đất và khoảng 7.784.662 m2 nhà.
Trong đó, đã kiến nghị Bộ Tài chính quyết định hoặc báo cáo Thủ tướng Chính phủ theo thẩm quyền cho phép chuyển giao 557.383 m2 đất và 56.524 m2 nhà của các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trung ương về UBND thành phố để quản lý, xử lý theo quy định pháp luật, trong đó ưu tiên sử dụng phục vụ nhu cầu công cộng và các nhu cầu khác của thành phố.
Sở Tài chính Hà Nội cho biết, để nâng cao hơn nữa công tác quản lý, sử dụng quỹ nhà là trụ sở các cơ quan, tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp thuộc phạm vi quản lý của thành phố, trong thời gian tới, Sở Tài chính tiếp tục tham mưu UBND thành phố chỉ đạo các cơ quan, tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp đẩy nhanh tiến độ hoàn thiện hồ sơ pháp lý về nhà, đất đối với các cơ sở nhà, đất đang được giao quản lý, sử dụng, khẩn trương hoàn thành rà soát, lập phương án sắp xếp lại, xử lý nhà, đất thuộc phạm vi quản lý, theo quy định tại Nghị định số 167/2017/NĐ-CP; Nghị định số 67/2021/NĐ-CP của Chính phủ, đảm bảo sử dụng nhà, đất đúng tiêu chuẩn, định mức, tiết kiệm, hiệu quả.
Thống kê cơ sở nhà đất là tài sản công để sắp xếp lại
Trung tuần tháng 6/2022, Phó Chủ tịch HĐND TP. Hà Nội Phạm Quí Tiên đã đề nghị trong sắp xếp, xử lý tài sản công là nhà, đất tại các cơ quan, đơn vị, Sở Tài chính cần khẩn trương thống kê tổng số cơ sở nhà, đất là tài sản công cần được sắp xếp lại, xử lý trong kỳ giám sát, số cơ sở đã hoàn thành theo quy định, số cơ sở chưa hoàn thành, nêu rõ nguyên nhân và tiến độ thực hiện; đôn đốc các đơn vị rà soát, hoàn thiện đề án sử dụng tài sản công là nhà, đất vào mục đích kinh doanh, cho thuê, liên doanh, liên kết và có biện pháp, lộ trình giải quyết, thẩm định các hồ sơ trình UBND TP. Hà Nội phê duyệt cụ thể... |
Tin cùng chuyên mục

Sản phẩm trồng trọt, chăn nuôi, thủy sản chưa chế biến thành các sản phẩm khác thuộc đối tượng không chịu thuế GTGT

Cách điều chỉnh hóa đơn đầu ra của hàng hóa bị thiếu đơn vị tính

Đấu tư dự án đầu tư mở rộng xong cho thuê có được ưu đãi thuế thu nhập doanh nghiệp?

Điều kiện để trích lập quỹ dự phòng tiền lương

Khoản tài trợ từ nhà cung cấp bằng tiền có được hưởng ưu đãi thuế thu nhập doanh nghiệp?
Tin khác

Chấm dứt hoạt động do thực hiện sáp nhập nộp hồ sơ quyết toán thuế thu nhập doanh nghiệp đến thời điểm nào?

Nguyên tắc lập Báo cáo tài chính với chi nhánh

Thủ tục chuyển đăng ký người phụ thuộc từ người nộp thuế này sang người nộp thuế khác

Hóa đơn lập sai thời điểm có bị coi là hóa đơn rủi ro về thuế?

Hàng bán bị trả lại, bên bán hàng hay bên mua hàng sẽ xuất hóa đơn?

Quy định khoản chi không được trừ khi xác định thu nhập chịu thuế

Cho doanh nghiệp nước ngoài thuê kho chứa hàng áp dụng thuế suất ra sao?

Hướng dẫn thủ tục xuất hóa đơn cho hàng hóa, dịch vụ được giảm giá

Doanh nghiệp có các chi nhánh, quyết toán thuế có phải khai riêng từng chi nhánh không?
