Yếu tố nào giúp bất động sản hàng hiệu chinh phục thị trường?

Bất chấp ảnh hưởng từ dịch bệnh, phân khúc bất động sản hàng hiệu đang ghi nhận mức tăng trưởng 230% trên toàn cầu trong vòng 1 thập kỷ qua. Khác với căn hộ dịch vụ truyền thống, giá trị bất động sản hàng hiệu nằm ở vị trí của dự án.

Vị trí, tiêu chuẩn, chất lượng định vị giá trị bất động sản hàng hiệu

Hiện nay, nguồn cung toàn cầu của bất động sản hàng hiệu là 580 dự án và con số này được dự báo tiếp tục tăng lên gần gấp đôi vào năm 2026 với 900 dự án. Việt Nam và Mexico hiện đang dẫn đầu phân khúc trên cao cấp (upper-upscale), đây cũng là phân khúc ghi nhận sự tăng trưởng mạnh mẽ nhất trên toàn cầu.

Vị trí của dự án là yếu tố tiên quyết ảnh hưởng tới giá trị và chênh lệch giá của bất động sản hàng hiệu. Nghiên cứu mới đây của Savills cho thấy, tỷ lệ chênh lệch giá bình quân giữa bất động sản hàng hiệu và không có thương hiệu là 29%. Đối với thị trường mới nổi, con số này là 44%. Trong khi đó, những khu vực mới với ít dự án bất động sản hàng hiệu hơn ghi nhận sự chênh lệch giá giữa hai loại hình bất động sản ở mức gấp đôi.

Yếu tố nào giúp bất động sản hàng hiệu chinh phục thị trường?
Tiêu chuẩn, chất lượng giúp định vị giá trị bất động sản hàng hiệu. Ảnh: TL

Trong số 20 thị trường phát triển nhất, 13 địa điểm thuộc các khu nghỉ dưỡng hoặc khu vực dự án nổi bật mới nổi đã đón nhận sự tham gia của cả thương hiệu hạng sang và không xa xỉ. Mức chênh lệch giá tại các khu nghỉ dưỡng nằm ở mức 25% và giảm xuống còn 18% ở những đô thị phát triển. Đà Nẵng nằm trong top 20 thành phố hàng đầu về bất động sản hàng hiệu với mức tăng trưởng nguồn cung tương lai tới 57% từ các dự án hiện tại.

Ông Matthew Powell - Giám đốc Savills Hà Nội cho biết, các dự án khác nhau nằm ở những vị trí khác nhau sẽ có những đặc điểm riêng biệt; bởi vậy, quy mô cho bất động sản hàng hiệu cũng sẽ đa dạng hơn. Xét về góc độ đầu tư, những yếu tố này góp phần mang lại ưu thế vượt trội cho thị trường bất động sản hàng hiệu, giúp thu hút người mua và tăng tính cạnh tranh trên thị trường.

Cùng với đó, giá trị của bất động sản hàng hiệu còn được định vị bởi tiêu chuẩn về chất lượng dịch vụ gắn liền với danh tiếng thương hiệu. Theo đó, người sở hữu sẽ được đảm bảo về phương thức quản lý chuyên nghiệp, cao cấp và được vận hành theo một quy trình đã được nghiên cứu kỹ lưỡng.

Cũng theo chuyên gia này, một dự án bất động sản hàng hiệu sẽ đi kèm chất lượng quản lý và vận hành chuyên nghiệp để đảm bảo giá trị và định vị của sản phẩm. Tiềm năng của lĩnh vực này tại thị trường Việt Nam nằm chủ yếu ở khách hàng nước ngoài bởi đây là đối tượng khách hàng đã quen thuộc với các thương hiệu và có xu hướng lựa chọn loại sản phẩm này.

Tiện ích yếu tố then chốt của bất động sản hàng hiệu

Bên cạnh yếu tố về vị trí và dịch vụ, tiện ích mà chủ đầu tư cung cấp cũng có thể tạo nên những giá trị khác biệt dành cho một dự án bất động sản hàng hiệu. Theo các chuyên gia, tính đa dạng của tiện ích tỷ lệ thuận với định vị của dự án.

Cụ thể, các thương hiệu hạng sang cung cấp đầy đủ các tiện ích có mặt trong thị trường; trong khi đó, các thương hiệu trên - trung cấp chỉ đáp ứng được 60%. Bộ phận tiền sảnh, an ninh, trung tâm thể dục thể hình, spa và bể bơi được xem là các dịch vụ cơ bản mà các bất động sản hàng hiệu phải đáp ứng được. Mặt khác, các tiện ích như làm đẹp, ẩm thực tại gia, sân golf, hay nhà hàng đẳng cấp Michelin là những dịch vụ cao cấp và thường gắn liền với những thương hiệu hàng đầu.

Yếu tố nào giúp bất động sản hàng hiệu chinh phục thị trường?
Các tiện ích như làm đẹp, ẩm thực tại gia, sân golf sẽ là yếu tố then chốt giúp bất động sản hàng hiệu phát triển. Ảnh: TL

Bên cạnh đó, dịch vụ mang tính cá nhân hoá cao là một đặc điểm nổi bật của bất động sản hàng hiệu. Các dịch vụ cơ bản có thể được phát triển thành dịch vụ chuyên biệt hay “dịch vụ theo yêu cầu" đa dạng từ vệ sinh nhà ở, ăn uống riêng tư tới chăm sóc thú cưng.

Dịch Covid-19 đã thay đổi tâm lý và nhu cầu của người mua, tập trung vào những bất động sản có diện tích lớn, khu vực ngoài trời riêng tư và các tiện ích chăm sóc sức khỏe. Theo đó, bất động sản hàng hiệu trên thế giới đang có sự gia tăng về số lượng và tính đa dạng đối với các dịch vụ liên quan đến sức khỏe, chiếm 21% trên tổng số các dịch vụ cho người sử dụng.

Ngoài các dịch vụ tiêu chuẩn về chăm sóc sức khoẻ như trung tâm thể dục và bể bơi, các dự án bất động sản hàng hiệu đang ghi nhận sự gia tăng của nhiều tiện ích sức khoẻ đa dạng hơn như spa, xông hơi, trị liệu.

Bên cạnh đó, đại dịch đã khiến người mua ngày càng quan tâm hơn tới tiện ích phục vụ cho xu hướng làm việc tại nhà. Theo báo cáo của Savills, internet tốc độ cao là tiện ích quan trọng nhất đối với người mua bất động sản hàng hiệu.

Đối với chủ đầu tư, bên cạnh tiêu chuẩn thiết kế đến từ thương hiệu, lượng khách hàng của bất động sản hàng hiệu được mở rộng tới những người quan tâm tới thương hiệu đó.

Đáng chú ý, thị trường ghi nhận sự đa dạng hóa về các thương hiệu tham gia trong vòng một thập kỷ qua. Nếu như trước đây, các thương hiệu khách sạn chiếm phần lớn thị phần, thì hiện nay, không chỉ những thương hiệu thuộc nhóm khách sạn mà các thương hiệu thuộc nhóm phong cách sống cũng đã gia nhập thị trường. Có thể nói, nhận thức về giá trị thương hiệu trong thị trường bất động sản sẽ là một ưu thế so với những bất động sản không có thương hiệu cùng phân khúc./.

Văn Tuấn

Tin cùng chuyên mục

Sản phẩm trồng trọt, chăn nuôi, thủy sản chưa chế biến thành các sản phẩm khác thuộc đối tượng không chịu thuế GTGT

Sản phẩm trồng trọt, chăn nuôi, thủy sản chưa chế biến thành các sản phẩm khác thuộc đối tượng không chịu thuế GTGT

Khi mua bò, cừu trực tiếp từ người nông dân về để nuôi vỗ béo, đa số nông dân đều không có số tài khoản ngân hàng, thì công ty có được phép chi tiền mặt vượt 20 triệu đồng/người không? Khi công ty xuất bán bò, cừu đã vỗ béo trực tiếp cho đối tượng cá nhân (khách lẻ) hoặc hộ kinh doanh, thì khi xuất hóa đơn thể hiện là không chịu thuế, hay tính thuế suất 5%,...?
Cách điều chỉnh hóa đơn đầu ra của hàng hóa bị thiếu đơn vị tính

Cách điều chỉnh hóa đơn đầu ra của hàng hóa bị thiếu đơn vị tính

Doanh nghiệp hỏi: Hóa đơn đầu ra của hàng hóa bị thiếu đơn vị tính, cách điều chỉnh hóa đơn này như thế nào?
Đấu tư dự án đầu tư mở rộng xong cho thuê có được ưu đãi thuế thu nhập doanh nghiệp?

Đấu tư dự án đầu tư mở rộng xong cho thuê có được ưu đãi thuế thu nhập doanh nghiệp?

Công ty TNHH Xuân Thu hỏi: Công ty có đầu tư mới thêm dự án sản xuất linh kiện điện tử tại Đoan Bái, Hiệp Hoà (Bắc Giang) nhưng do nhiều yếu tố Công ty đã cho thuê toàn bộ nhà xưởng trên dự án Đoan Bái, Hiệp Hoà. Vậy xin hỏi Công ty có được hưởng ưu đãi thuế thu nhập doanh nghiệp theo quy định đối với dự án mới đó không (đối với hoạt động kinh doanh cho thuê nhà xưởng).
Điều kiện để trích lập quỹ dự phòng tiền lương

Điều kiện để trích lập quỹ dự phòng tiền lương

Công ty TNHH Sejong Wise Vina (Bắc Giang) hỏi: Điều kiện để trích lập quỹ dự phòng tiền lương là gì? Có phải chỉ cần quy định trong quy chế của công ty và đảm bảo sau khi trích lập (tối đa 17% quỹ tiền lương thực hiện) doanh nghiệp có lãi là được phải không?
Khoản tài trợ từ nhà cung cấp bằng tiền có được hưởng ưu đãi thuế thu nhập doanh nghiệp?

Khoản tài trợ từ nhà cung cấp bằng tiền có được hưởng ưu đãi thuế thu nhập doanh nghiệp?

Công ty TNHH Vitalink Việt Nam hỏi: Doanh nghiệp có cần nộp báo cáo tài chính bản gốc lên cơ quan thuế nữa không hay chỉ cần nộp bản online? Trong năm doanh nghiệp có nhận được những khoản tài trợ từ nhà cung cấp bằng tiền (nhận qua tài khoản) nhân dịp tết cổ truyền. Cụ thể là có nhà cung cấp chuyển 2 triệu, 5 triệu, 10 triệu… Vậy khoản thu nhập này có được hưởng ưu đãi thuế thu nhập doanh nghiệp không?

Tin khác

Chấm dứt hoạt động do thực hiện sáp nhập nộp hồ sơ quyết toán thuế thu nhập doanh nghiệp đến thời điểm nào?

Chấm dứt hoạt động do thực hiện sáp nhập nộp hồ sơ quyết toán thuế thu nhập doanh nghiệp đến thời điểm nào?

Người nộp thuế hỏi: Đối với đơn vị bị sáp nhập đã gửi hồ sơ quyết toán thuế thu nhập doanh nghiệp tại thời điểm sáp nhập (quyết toán đến ngày 31/10/2024) thì có cần gửi hồ sơ quyết toán thuế thu nhập doanh nghiệp năm 2024 (quyết toán từ ngày 1/11/2024 đến ngày 31/12/2024) nữa hay không?
Nguyên tắc lập Báo cáo tài chính với chi nhánh

Nguyên tắc lập Báo cáo tài chính với chi nhánh

Công ty TNHH Seojin Việt Nam hỏi: Tháng 11/2023 công ty có thành lập 1 chi nhánh độc lập. Do thời gian hoạt động chưa quá 90 ngày nên chúng tôi đã làm công văn xin gộp Báo cáo tài chính năm 2023 vào năm 2024. Như vậy thì báo cáo hợp nhất của Công ty TNHH Seojin Việt Nam năm 2023 cũng không cần số liệu của chi nhánh năm 2023 đúng không?
Thủ tục chuyển đăng ký người phụ thuộc từ người nộp thuế này sang người nộp thuế khác

Thủ tục chuyển đăng ký người phụ thuộc từ người nộp thuế này sang người nộp thuế khác

Người nộp thuế hỏi: Khi muốn chuyển đăng ký người phụ thuộc C từ người nộp thuế A sang cho người nộp thuế B thì cần thực hiện những thủ tục gì?
Hóa đơn lập sai thời điểm có bị coi là hóa đơn rủi ro về thuế?

Hóa đơn lập sai thời điểm có bị coi là hóa đơn rủi ro về thuế?

Doanh nghiệp hỏi: Bên bán hàng lập hóa đơn sai thời điểm. Bên mua hàng thực tế có nhập hàng, thanh toán cho bên mua theo đúng quy định. Vậy bên mua có được kê khai hoàn thuế hoặc khấu trừ thuế GTGT đầu vào không? Hóa đơn lập sai thời điểm có bị coi là hóa đơn rủi ro về thuế không?
Hàng bán bị trả lại, bên bán hàng hay bên mua hàng sẽ xuất hóa đơn?

Hàng bán bị trả lại, bên bán hàng hay bên mua hàng sẽ xuất hóa đơn?

Công ty TNHH Dịch vụ thép NST Hà Nội hỏi: Về việc hàng bán bị trả lại, bên bán hàng hay bên mua hàng (bên trả lại hàng) sẽ xuất hóa đơn? Trường hợp hàng hóa xuất vào doanh nghiệp chế xuất bị trả lại, bên bán và bên mua trả lại hàng sẽ phải làm thủ tục mở tờ khai xuất trả và tờ khai nhập lại hàng hóa, cơ quan Hải quan vẫn đang sử dụng hóa đơn của bên xuất trả để làm căn cử mở tờ khai, vậy doanh nghiệp cần phải làm gì trong trường hợp này nếu một số hướng dẫn yêu cầu bên xuất hóa đơn là bên bán? Trường hợp hàng bán bị trả lại, hoặc hàng hóa lỗi và phải thỏa thuận giảm giá, việc điều chỉnh giảm, hàng trả lại sẽ kê khai vào kỳ phát sinh việc trả lại, giảm giá hay là kê khai vào kỳ gốc của hóa đơn ban đầu?
Quy định khoản chi không được trừ khi xác định thu nhập chịu thuế

Quy định khoản chi không được trừ khi xác định thu nhập chịu thuế

Hỏi: Công ty vừa nhập khẩu và xuất khẩu, đến cuối năm các khoản nợ chưa thực hiện được trong năm 2024, nếu đánh giá lại tỷ giá hối đoái thì có được đưa vào chi phí và lãi khi quyết toán thuế thu nhập doanh nghiệp cho năm 2024 không?
Cho doanh nghiệp nước ngoài thuê kho chứa hàng áp dụng thuế suất ra sao?

Cho doanh nghiệp nước ngoài thuê kho chứa hàng áp dụng thuế suất ra sao?

Công ty TNHH HY GLOBALVN hỏi: Công ty chúng tôi không có đăng ký kinh doanh ngành nghề bất động sản cho thuê kho bãi. Nhưng Công ty chúng tôi có thuê một kho làm kho chứa hàng hóa nhưng do không sử dụng hết thì có thể cho thuê lại những khu vực không sử dụng đến không? Công ty chúng tôi có thể cho một công ty ở nước ngoài không có pháp nhân tại Việt Nam thuê lại phần kho này không? Nếu có thể chúng tôi xuất hóa đơn giá trị gia tăng (GTGT) thuế suất phải chịu là bao nhiêu?
Hướng dẫn thủ tục xuất hóa đơn cho hàng hóa, dịch vụ được giảm giá

Hướng dẫn thủ tục xuất hóa đơn cho hàng hóa, dịch vụ được giảm giá

Người nộp thuế hỏi: Công ty chúng tôi cung cấp dịch vụ trò chơi điện tử, giá vé chơi có áp dụng giảm giá 20%, ví dụ như đi theo nhóm 20 người trở lên, mua vé hội viên, cư dân tòa nhà. Vậy việc xuất hóa đơn đầu ra sẽ theo giá trị sau giảm giá có đúng không? Cách xuất hóa đơn đúng cho dịch vụ được giảm giá là như thế nào? Nếu số tiền giảm giá không theo tỷ lệ % thì nội dung hóa đơn giảm giá ghi như thế nào cho đúng?
Doanh nghiệp có các chi nhánh, quyết toán thuế có phải khai riêng từng chi nhánh không?

Doanh nghiệp có các chi nhánh, quyết toán thuế có phải khai riêng từng chi nhánh không?

Công ty Cổ phần Nông sản thực thẩm Quảng Ngãi hỏi: 1. Công ty có các chi nhánh là đơn vị trực thuộc hạch toán phụ thuộc, có đơn vị kế toán riêng, có trụ sở ở các tỉnh khác tỉnh với trụ sở chính (Quảng Ngãi). Khi quyết toán thuế thu nhập doanh nghiệp (TNDN) Công ty xác định thu nhập riêng của từng hoạt động (theo từng chi nhánh). Như vậy khi khai tờ khai quyết toán thuế TNDN Công ty có khai riêng từng chi nhánh không? Nếu khai riêng thì thực hiện bù trừ lãi lỗ giữa các hoạt động như thế nào? Nếu khai chung thì có khai theo mẫu phụ lục nào để xác định thuế phải nộp theo từng địa phương?
Chất kích thích tăng trưởng vật nuôi, cây trồng, thủy sản thuộc đối tượng áp dụng thuế suất thuế 5%

Chất kích thích tăng trưởng vật nuôi, cây trồng, thủy sản thuộc đối tượng áp dụng thuế suất thuế 5%

Doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực thủy sản Hỏi: Công ty chúng tôi sản xuất và gia công các sản phẩm dùng bổ sung vào môi trường nuôi trồng thủy sản, các sản phẩm này đều được đăng ký lưu hành với Cục Thủy sản và được cấp phép lưu hành theo quy định của Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn.
Xem thêm
Phiên bản di động