Yếu tố nào giúp bất động sản hàng hiệu chinh phục thị trường?

Bất chấp ảnh hưởng từ dịch bệnh, phân khúc bất động sản hàng hiệu đang ghi nhận mức tăng trưởng 230% trên toàn cầu trong vòng 1 thập kỷ qua. Khác với căn hộ dịch vụ truyền thống, giá trị bất động sản hàng hiệu nằm ở vị trí của dự án.

Vị trí, tiêu chuẩn, chất lượng định vị giá trị bất động sản hàng hiệu

Hiện nay, nguồn cung toàn cầu của bất động sản hàng hiệu là 580 dự án và con số này được dự báo tiếp tục tăng lên gần gấp đôi vào năm 2026 với 900 dự án. Việt Nam và Mexico hiện đang dẫn đầu phân khúc trên cao cấp (upper-upscale), đây cũng là phân khúc ghi nhận sự tăng trưởng mạnh mẽ nhất trên toàn cầu.

Vị trí của dự án là yếu tố tiên quyết ảnh hưởng tới giá trị và chênh lệch giá của bất động sản hàng hiệu. Nghiên cứu mới đây của Savills cho thấy, tỷ lệ chênh lệch giá bình quân giữa bất động sản hàng hiệu và không có thương hiệu là 29%. Đối với thị trường mới nổi, con số này là 44%. Trong khi đó, những khu vực mới với ít dự án bất động sản hàng hiệu hơn ghi nhận sự chênh lệch giá giữa hai loại hình bất động sản ở mức gấp đôi.

Yếu tố nào giúp bất động sản hàng hiệu chinh phục thị trường?
Tiêu chuẩn, chất lượng giúp định vị giá trị bất động sản hàng hiệu. Ảnh: TL

Trong số 20 thị trường phát triển nhất, 13 địa điểm thuộc các khu nghỉ dưỡng hoặc khu vực dự án nổi bật mới nổi đã đón nhận sự tham gia của cả thương hiệu hạng sang và không xa xỉ. Mức chênh lệch giá tại các khu nghỉ dưỡng nằm ở mức 25% và giảm xuống còn 18% ở những đô thị phát triển. Đà Nẵng nằm trong top 20 thành phố hàng đầu về bất động sản hàng hiệu với mức tăng trưởng nguồn cung tương lai tới 57% từ các dự án hiện tại.

Ông Matthew Powell - Giám đốc Savills Hà Nội cho biết, các dự án khác nhau nằm ở những vị trí khác nhau sẽ có những đặc điểm riêng biệt; bởi vậy, quy mô cho bất động sản hàng hiệu cũng sẽ đa dạng hơn. Xét về góc độ đầu tư, những yếu tố này góp phần mang lại ưu thế vượt trội cho thị trường bất động sản hàng hiệu, giúp thu hút người mua và tăng tính cạnh tranh trên thị trường.

Cùng với đó, giá trị của bất động sản hàng hiệu còn được định vị bởi tiêu chuẩn về chất lượng dịch vụ gắn liền với danh tiếng thương hiệu. Theo đó, người sở hữu sẽ được đảm bảo về phương thức quản lý chuyên nghiệp, cao cấp và được vận hành theo một quy trình đã được nghiên cứu kỹ lưỡng.

Cũng theo chuyên gia này, một dự án bất động sản hàng hiệu sẽ đi kèm chất lượng quản lý và vận hành chuyên nghiệp để đảm bảo giá trị và định vị của sản phẩm. Tiềm năng của lĩnh vực này tại thị trường Việt Nam nằm chủ yếu ở khách hàng nước ngoài bởi đây là đối tượng khách hàng đã quen thuộc với các thương hiệu và có xu hướng lựa chọn loại sản phẩm này.

Tiện ích yếu tố then chốt của bất động sản hàng hiệu

Bên cạnh yếu tố về vị trí và dịch vụ, tiện ích mà chủ đầu tư cung cấp cũng có thể tạo nên những giá trị khác biệt dành cho một dự án bất động sản hàng hiệu. Theo các chuyên gia, tính đa dạng của tiện ích tỷ lệ thuận với định vị của dự án.

Cụ thể, các thương hiệu hạng sang cung cấp đầy đủ các tiện ích có mặt trong thị trường; trong khi đó, các thương hiệu trên - trung cấp chỉ đáp ứng được 60%. Bộ phận tiền sảnh, an ninh, trung tâm thể dục thể hình, spa và bể bơi được xem là các dịch vụ cơ bản mà các bất động sản hàng hiệu phải đáp ứng được. Mặt khác, các tiện ích như làm đẹp, ẩm thực tại gia, sân golf, hay nhà hàng đẳng cấp Michelin là những dịch vụ cao cấp và thường gắn liền với những thương hiệu hàng đầu.

Yếu tố nào giúp bất động sản hàng hiệu chinh phục thị trường?
Các tiện ích như làm đẹp, ẩm thực tại gia, sân golf sẽ là yếu tố then chốt giúp bất động sản hàng hiệu phát triển. Ảnh: TL

Bên cạnh đó, dịch vụ mang tính cá nhân hoá cao là một đặc điểm nổi bật của bất động sản hàng hiệu. Các dịch vụ cơ bản có thể được phát triển thành dịch vụ chuyên biệt hay “dịch vụ theo yêu cầu" đa dạng từ vệ sinh nhà ở, ăn uống riêng tư tới chăm sóc thú cưng.

Dịch Covid-19 đã thay đổi tâm lý và nhu cầu của người mua, tập trung vào những bất động sản có diện tích lớn, khu vực ngoài trời riêng tư và các tiện ích chăm sóc sức khỏe. Theo đó, bất động sản hàng hiệu trên thế giới đang có sự gia tăng về số lượng và tính đa dạng đối với các dịch vụ liên quan đến sức khỏe, chiếm 21% trên tổng số các dịch vụ cho người sử dụng.

Ngoài các dịch vụ tiêu chuẩn về chăm sóc sức khoẻ như trung tâm thể dục và bể bơi, các dự án bất động sản hàng hiệu đang ghi nhận sự gia tăng của nhiều tiện ích sức khoẻ đa dạng hơn như spa, xông hơi, trị liệu.

Bên cạnh đó, đại dịch đã khiến người mua ngày càng quan tâm hơn tới tiện ích phục vụ cho xu hướng làm việc tại nhà. Theo báo cáo của Savills, internet tốc độ cao là tiện ích quan trọng nhất đối với người mua bất động sản hàng hiệu.

Đối với chủ đầu tư, bên cạnh tiêu chuẩn thiết kế đến từ thương hiệu, lượng khách hàng của bất động sản hàng hiệu được mở rộng tới những người quan tâm tới thương hiệu đó.

Đáng chú ý, thị trường ghi nhận sự đa dạng hóa về các thương hiệu tham gia trong vòng một thập kỷ qua. Nếu như trước đây, các thương hiệu khách sạn chiếm phần lớn thị phần, thì hiện nay, không chỉ những thương hiệu thuộc nhóm khách sạn mà các thương hiệu thuộc nhóm phong cách sống cũng đã gia nhập thị trường. Có thể nói, nhận thức về giá trị thương hiệu trong thị trường bất động sản sẽ là một ưu thế so với những bất động sản không có thương hiệu cùng phân khúc./.

Văn Tuấn

Tin cùng chuyên mục

Áp thuế giá trị gia tăng đối với mặt hàng lá thuốc lá đã tách cọng nhập khẩu

Áp thuế giá trị gia tăng đối với mặt hàng lá thuốc lá đã tách cọng nhập khẩu

Trả lời Công văn số 528/TCTCNTP-KHTH ngày 30/7/2024 của Tổng công ty Công nghiệp thực phẩm Đồng Nai đề nghị hướng dẫn thuế giá trị gia tăng (GTGT) đối với mặt hàng lá thuốc lá đã tách cọng nhập khẩu, ngày 11/10/2024 Tổng cục Hải quan có ý kiến như sau:
Hướng dẫn áp dụng Hiệp định tránh đánh thuế hai lần đối với lĩnh vực hàng không

Hướng dẫn áp dụng Hiệp định tránh đánh thuế hai lần đối với lĩnh vực hàng không

Tổng cục Thuế nhận được Văn bản số 202306/CV ngày 7/6/2023 của Công ty TNHH HTT Travel Việt Nam đề nghị hướng dẫn về nghĩa vụ thuế tại Việt Nam và thủ tục áp dụng Hiệp định tránh đánh thuế hai lần đối với Hãng hàng không Quantas Airways. Về việc này, Tổng cục Thuế có ý kiến như sau:
Xử lý tiền cấp quyền khai thác khoáng sản

Xử lý tiền cấp quyền khai thác khoáng sản

Trả lời Công văn số 754/CTKTU-KK ngày 20/5/2024 của Cục Thuế Kon Tum về việc xử lý tiền cấp quyền khai thác khoáng sản (sau đây gọi là tiền CQKTKS) đối với Công ty TNHH MTV khoáng sản Hoàng Anh Gia Lai (mã số thuế 6100613025; sau đây gọi là Công ty), ngày 1/10/2024 Tổng cục Thuế có ý kiến như sau:
Hoàn thuế đối với hàng hóa nhập khẩu để sản xuất kinh doanh

Hoàn thuế đối với hàng hóa nhập khẩu để sản xuất kinh doanh

Trả lời Công văn số 24092024/CV-JINSUNG ngày 24/9/2024 của Công ty TNHH Công nghệ điện tử Jinsung về việc hoàn thuế đối với hàng hóa nhập khẩu để sản xuất, kinh doanh nhưng đã đưa vào sản xuất hàng hóa xuất khẩu và xuất khẩu sản phẩm, ngày 8/10/2024 Tổng cục Hải quan có ý kiến như sau:
Hướng dẫn thực hiện chính sách thuế đối với chuyển nhượng bất động sản

Hướng dẫn thực hiện chính sách thuế đối với chuyển nhượng bất động sản

Trả lời Văn bản số 09/2024/CV-HD ngày 27/9/2024 của Công ty cổ phần Tập đoàn HD Holdings Việt Nam về việc hướng dẫn chính sách thuế, ngày 4/10/2024, Cục Thuế TP Hà Nội có ý kiến như sau:

Tin khác

Chính sách thuế và thủ tục hải quan với hàng hóa xuất, nhập khẩu

Chính sách thuế và thủ tục hải quan với hàng hóa xuất, nhập khẩu

Tổng cục Hải quan nhận được Công văn số 0724/01-CV ngày 15/7/2024 của Công ty TNHH Gotech đề nghị hướng dẫn vướng mắc về thủ tục hải quan và chính sách thuế. Về vấn đề này, ngày 28/8/2024 Tổng cục Hải quan có ý kiến như sau:
Hướng dẫn hưởng ưu đãi thuế thu nhập doanh nghiệp đối với dự án đầu tư

Hướng dẫn hưởng ưu đãi thuế thu nhập doanh nghiệp đối với dự án đầu tư

Tổng cục Thuế nhận được Công văn số 1085/CTSLA-TTKT1 ngày 6/8/2024 của Cục Thuế Sơn La về chính sách thuế. Về vấn đề này, ngày 1/10/2024, Tổng cục Thuế có ý kiến như sau:
Thuế thu nhập doanh nghiệp đối với hoạt động chế biến thủy sản

Thuế thu nhập doanh nghiệp đối với hoạt động chế biến thủy sản

Tổng cục Thuế nhận được Văn bản số 125/2024/CV-TTCR ngày 11/7/2024 của Công ty cổ phần thủy sản Thông Thuận Cam Ranh (Công ty) về thuế suất thuế thu nhập doanh nghiệp (TNDN). Về vấn đề này, ngày 17/9/2024, Tổng cục Thuế có ý kiến như sau:
Đối tượng nào phải nộp thuế nhà thầu đối với thu nhập phát sinh tại Việt Nam?

Đối tượng nào phải nộp thuế nhà thầu đối với thu nhập phát sinh tại Việt Nam?

Hỏi: Công ty TNHH XDD TEXTILE mua hàng hóa từ nhà cung cấp A ở nước ngoài, nhà cung cấp A lại mua hàng từ công ty B cũng ở nước ngoài. Hàng hóa thì nằm tại kho ngoại quan ở Việt Nam. Thuế nhà thầu sẽ phát sinh tại công ty B do có thu nhập từ công ty A và công ty B là người kê khai, sau đó công ty A bán cho Công ty TNHH XDD TEXTILE thì công ty A bị đánh thuế nhà thầu do có thu nhập từ Công ty TNHH XDD TEXTILE và Công ty TNHH XDD TEXTILE phải kê khai thuế nhà thầu đúng hay không?
Hướng dẫn xử lý miễn tiền thuê đất

Hướng dẫn xử lý miễn tiền thuê đất

Tổng cục Thuế nhận được Công văn số 3518/CTBRV-HKDCN ngày 15/4/2024 của Cục Thuế Bà Rịa - Vũng Tàu về miễn tiền thuê đất của Công ty Cổ phần KinderWorld Việt Nam. Về vấn đề này, ngày 28/8/2024 Tổng cục Thuế có ý kiến như sau:
Hướng dẫn thực hiện nghĩa vụ thuế nhà thầu đối với lãi tiền vay

Hướng dẫn thực hiện nghĩa vụ thuế nhà thầu đối với lãi tiền vay

Tổng cục Thuế nhận được Công văn số 2442/CTLAN-TTHT ngày 21/5/2024 của Cục Thuế Long An về thuế nhà thầu đối với lãi tiền vay của Công ty TNHH Vina Eco Board. Về vấn đề này, Tổng cục Thuế có ý kiến như sau:
Người bán phải lập hóa đơn để giao cho người mua kể cả hàng hóa nhận tài trợ, biếu tặng

Người bán phải lập hóa đơn để giao cho người mua kể cả hàng hóa nhận tài trợ, biếu tặng

Trả lời Văn bản số 521/TTYQG-KHTC ngày 5/8/2024 của Trung tâm thông tin y tế Quốc gia đề nghị hướng dẫn về hóa đơn khi nhận tài trợ, ngày 20/8/2024 Cục Thuế TP Hà Nội có ý kiến như sau:
Hướng dẫn xử lý tiền thuế nộp thừa

Hướng dẫn xử lý tiền thuế nộp thừa

Tổng cục Thuế nhận được Văn bản số 75/CV-XNK ngày 9/8/2024 của Công ty cổ phần xây dựng - thương mại và xuất nhập khẩu tổng hợp về chính sách thuế. Về vấn đề này, ngày 27/8/2024, Tổng cục Thuế có ý kiến như sau:
Thủ tục thực hiện miễn tiền chậm nộp do thiên tai

Thủ tục thực hiện miễn tiền chậm nộp do thiên tai

Vụ Quản lý nợ nhận được Công văn số 1861/CTPHY-QLN ngày 27/6/2024 của Cục Thuế Phú Yên xin ý kiến chỉ đạo, hướng dẫn tại Công văn số 4348/CTPHY-QLN ngày 31/10/2023 của Cục Thuế tỉnh Phú Yên về việc miễn tiền chậm nộp do thiên tai, lũ lụt xảy ra năm 2013 đối với trường hợp của Công ty CP VRG Phú Yên. Về vấn đề này, ngày 21/8/2024 Tổng cục Thuế có ý kiến như sau:
Ưu đãi thuế thu nhập doanh nghiệp đối với dự án đầu tư

Ưu đãi thuế thu nhập doanh nghiệp đối với dự án đầu tư

Tổng cục Thuế nhận được Công văn số 9.7/CV-HHP ngày 9/7/2024 của Công ty TNHH đầu tư Hoàng Huy Phát về chính sách thuế thu nhập doanh nghiệp (TNDN). Về vấn đề này, Tổng cục Thuế có ý kiến như sau:
Xem thêm
Phiên bản di động